tanichitan

News

“พาณิชย์-DITP” โชว์นวัตกรรม BCG เจาะตลาดเกาหลีใต้ ประเดิมสวยขาย 12.05 ล้าน

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้รับรายงานผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมสินค้านวัตกรรม BCG สู่ตลาดเกาหลีในงาน Seoul Living & Design Fair 2022 ระหว่างวันที่ 23-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้จัดขึ้นตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้สั่งการให้เร่งสร้างโอกาสให้กับสินค้ากลุ่ม BCG ของไทย โดยได้นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วม 14 ราย มีผลการเจรจาการค้าออนไลน์ (OBM) จำนวน 63 คู่ เกิดมูลค่าการเจรจาการค้ารวม 12.05 ล้านบาท เป็นการสั่งซื้อทันทีมูลค่า 3.42 ล้านบาท และคาดว่าจะจะสั่งซื้อใน 1 ปี มูลค่า 8.63 ล้านบาท และยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อขอเป็นผู้แทนจำหน่าย 1 ราย ทั้งนี้ มี 2 รายแจ้งว่า ยังไม่สามารถระบุมูลค่าได้ในขณะนี้ แต่มีแนวโน้มดี โดยสินค้าที่ได้รับความนิยม ได้แก่ บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล ของตกแต่งบ้านชิ้นเล็ก ๆ ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล เทียนหอมในเซรามิค เก้าอี้รูปช้าง โคมไฟ เป็นต้น

 

“ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะผลักดันสินค้านวัตกรรม BCG ของไทยเจาะตลาดเกาหลีใต้ โดยสินค้าไทยที่นำไปจัดแสดงในครั้งนี้ กรมฯ ได้รับรายงานจากทูตพาณิชย์ว่าสินค้าไทยได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวเกาหลีเป็นอย่างมาก ได้เข้ามาดู มาชม และเลือกซื้อ เพราะเกาหลีใต้มีแนวคิดใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์โลกเช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าไม่ติดเรื่องสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด คาดว่า สินค้าไทยจะได้รับความสนใจมากกว่านี้”

 

ทั้งนี้งานแสดงสินค้า The 27th Seoul Living Design Fair 2022 ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.30-19.00 น. ที่อาคารแสดงสินค้า A B และ D ศูนย์แสดงสินค้า COEX กรุงโซล เกาหลีใต้ พื้นที่จัดงาน 25,659 ตารางเมตร ผู้แสดงสินค้า 1,222 คูหา 277 แบรนด์ โดยเป็นงานที่มีการเปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าชมงานได้ และมีการจำหน่ายสินค้าในงาน มีผู้เข้าชมงาน 147,096 รายโดยงานดังกล่าว จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2537 สินค้าที่นำมาแสดง ประกอบด้วย เฟอร์นิเจอร์ ที่นอน วัสดุปูพื้น เครื่องใช้ในครัว เฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก เฟอร์นิเจอร์และของเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยง รวมถึงมีการแสดงแนวคิดของ ดีไซเนอร์เกาหลีใต้ งาน Seoul Living Design Fair ถือเป็นงานแสดงสินค้าด้านไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ และได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก Korea Institute of Design Promotion, Seoul Design Foundation และ Korea Craft & Design Foundation จึงเป็นงานแสดงสินค้าสำคัญที่จะบอกถึงแทรนด์ของ ตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ในครัวเรือน เฟอร์นิเจอร์ โดยมีบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน และแบรนด์ต่างๆ เข้าร่วม

 

ส่วนผู้ประกอบการไทย 14 รายที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) บริษัท T Thaniya ประเภทสินค้า เทียนหอมในถ้วยเซรามิก 2) บริษัท Tayaliving ประเภทสินค้า กระเป๋า ตะกร้าทำจากเชือกเส้นใย PP 3) บริษัท Sonite Innovative Surfaces ประเภทสินค้า ถ้วย ถาดทำจากเปลือกข้าว 4) บริษัท Silk Cocoon Group ประเภทสินค้า กระเป๋า โคมไฟทำจากรังไหม 5) บริษัท Sedar.W ประเภทสินค้า เทียนหอมในถ้วยเซรามิก 6) บริษัท New Arriva ประเภทสินค้า ของขวัญ ของตกแต่งบ้าน 7) บริษัท Moonler ประเภทสินค้า เฟอร์นิเจอร์ไม้จามจุรี 8) บริษัท Pimpen ประเภทสินค้า เฟอร์นิเจอร์หุ้มบุ 9) บริษัท Korakot International ประเภทสินค้า โคมไฟ วัสดุกรุผนังทำจากไม้ไผ่ 10) บริษัท HG Next ประเภทสินค้า เฟอร์นิเจอร์ไม้ 11) บริษัท Deesawat Industries ประเภทสินค้า เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก 12) บริษัท Bioform ประเภทสินค้า ภาชนะบรรจุอาหารทำจากวัสดุ Bio degradable 13) บริษัท Green Dot Blue ประเภทสินค้า โคมไฟแบบแขวน แผ่นรองจาน 14) บริษัท Wemakesense ประเภทสินค้า หมอนอิง Wallpaper

 

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

อ้างอิง
https://siamrath.co.th/economy

You may also like...