tanichitan

News

บทวิเคราะห์ราคาทองคำวันนี้ (3 ธ.ค.) โดย YLG Bullion

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2564

สรุป ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวลดลง 12.83 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ ที่แข็งค่าขึ้นขานรับการเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกที่เพิ่มขึ้น 28,000 ราย สู่ระดับ 222,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 240,000 ราย สะท้อนว่า ตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงมีการฟื้นตัวต่อเนื่อง ปัจจัยดังกล่าวยิ่งกระตุ้นการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจยุติโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เร็วกว่าที่คาดไว้ ซึ่งจะเปิดทางให้เฟดซื้อหวยออนไลน์ถูกกฎหมายมั่นใจได้สามารถปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ ดัชนีดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนเพิ่ม จากถ้อยแถลงในเชิง Hawkish หรือเชิงสนับสนุนการคุมเข้มนโยบายการเงินของนางแมรี่ เดลี ประธานเฟดซานฟรานซิสโก ที่กล่าววานนี้ว่า เฟดจำเป็นต้องเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจต่าง ๆ อยู่เสมอ

และอาจถึงเวลาแล้วที่เฟดจะเริ่มจัดทำแผนการขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อรับมือกับอัตราเงินเฟ้อที่อยู่เหนือเป้าหมาย ประกอบกับดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นกว่า 600 จุดเมื่อคืนนี้ นำโดยแรงช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากดาวโจนส์ร่วงลงอย่างหนักติดต่อกัน 2 วันทำการ จนเป็นปัจจัยบั่นทอนความต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มเติม

ปัจจัยที่กล่าวมาทั้งหมด กดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงทำระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนครั้งใหม่บริเวณ 1,761.92 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำลดลง -4.65 ตัน

สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยตัวเลขสำคัญในตลาดแรงงานของสหรัฐ ทั้งการจ้างงานนอกภาคการเกษตร, อัตราการว่างงาน และรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงแรงงาน รวมไปถึงดัชนี PMI ภาคการบริการจากมาร์กิตและ ISM

คำแนะนำ ขาย $1,783-1,796
จุดทำกำไร ซื้อคืนเพื่อทำกำไร $1,751
ตัดขาดทุน ตัดขาดทุนสถานะซื้อหากหลุด $1,808

You may also like...